Chuyện dự án · Những ngày ở Huệ

Hè này mình làm gì?

Nói về câu chuyện hoạt động ngoại khóa của mình, có lẽ mình cũng mới chỉ bắt đầu tìm hiểu và dấn thân đi app các nơi từ sau Tết.

Trước Tết có một nguồn cảm hứng nho nhỏ dẫn đến việc hoạt động ngoại khóa của mình: Dash for Impact 2016 – một cuộc thi bị mình media play trong đủ mọi kiểu đơn online vì mình chẳng có tí kinh nghiệm nào khác. =)) Nói là bị media play vì thực sự nếu kể về những dấu mốc ấn tượng trong cuộc đời mình thì D4I chỉ nên được nhắc đến như một câu chuyện bên lề, vì mình dừng chân ở round 2 một cách cay đắng ạ. =))

14224708_1119065958186883_7494074289320840501_n
Dash for Impact 2016

Thú thực thì bài viết này chỉ là để mình liệt kê những việc mình đã làm được trước đây và sẽ phải làm trong hè này thôi, mong là đừng ai đọc được.

2 dự án đầu tiên mình đỗ bằng việc lôi D4I Touch The World Project Kids’ Blue Yonder aka Khoảng Trời Của Bé. Phải liệt kê cả 2 cùng lúc vì mình nhận được mail đỗ của 2 cái này cùng lúc và cũng đi phỏng vấn cùng khoảng thời gian luôn hài vl. =)) Biết ơn các anh các chị đã cho em đỗ lắm ạ vì sau đó mình lại đi media play 2 dự án này khắp nơi để app những cái lớn hơn. =))

Công việc của mình trong TTW không có gì nhiều nên mình cảm giác mình được tuyển vào để chơi cho vui, hơi ngại… À mình là thành viên Ban Nhân sự, ai đó cho giải thích cho tôi vì sao HR của cái dự án này lại kì cục thế, vì mình lại còn tổ chức các sự kiện bonding các thứ ý lạ vãi. =)) Nó không có Ban Nội dung, vì nội dung chính của dự án là các lớp học tiếng Anh giao tiếp miễn phí với người nước ngoài ạ. =)) Mình định xin nghỉ sau hè, vì năm sau mình phải học bục cả mặt và mình còn có nhiều việc để làm quá, nên hè này mình sẽ cố gắng hết sức làm tốt mọi việc được giao.

18698464_1459029164167593_4805684511719428580_n
Touch The World Project 2017

Mình app Ban Dạy học của KTCB cả Toán và Tiếng Anh. Trình tiếng Anh của một đứa chuyên Anh đáng ra không nên bết bát thế này, nhưng thực sự cả năm lớp 10 và 11 mình siêu lười học ý nên mình mong được dạy Toán hơn. Cuối cùng mình lại đỗ vào bên dạy Anh ạ, nhưng về mặt học thuật thì cũng không có gì khó khăn, tiếng Anh lớp 5 với mình không phải vấn đề to tát. Vấn đề to tát nhất là quan điểm làm dự án của mình quá vĩ đại và đòi hỏi quá nhiều sự chuyên sâu, tỉ mỉ, đầu tư tâm huyết ý, những gì dự án đang làm không thỏa mãn được mình. Mình không tin dự án sẽ mang lại ảnh hưởng hay hiệu quả gì thực sự cả. Sau cùng kết quả là mình chỉ đi dạy đủ tất cả các buổi theo đúng trách nhiệm, còn họp mình không đi, các sự kiện mình cũng không tham gia nốt. Nếu KTCB không trao cert cho mình thì mình cũng không dám phàn nàn gì nhiều… =)) Maybe mình không hoàn thành nhiệm vụ của một thành viên dự án thật.

14729330_1809265199355593_7977200178260241157_n
Kids’ Blue Yonder 2017

Dự án mình đỗ nhờ vào việc đem TTWKTCB ra khoe là Imperfection Project, nghe rất to nhỉ, ít nhất là với bạn mình. Kiểu mọi người cứ hỏi mình là “tại sao mày chẳng có kinh nghiệm gì mà chúng nó cũng tuyển mày thế?”, mình cũng chịu chẳng biết trả lời thế nào. Tại lúc phỏng vấn mình chém gió hay quá chăng? Haha mình siêu thích Ban Nội dung nhưng mình từng tạch Nội dung tận 2 lần ý kiểu… Imper là lần đầu tiên mình đỗ Nội dung luôn ạ…

16426241_584891748370747_2514531381671643045_n.png
Imperfection Project 2017

Nhưng mình vẫn còn đang phải training… nên cũng chưa chắc về tương lai của mình với Imper lắm.

Thứ 4 là Avenir – Musicals in Hanoi, mình nhớ lắm, vì mình từng trượt đơn cái này và sau đó lại đỗ đơn vào thẳng Customer Service, huhu cái lúc mình đọc đơn đỗ vui vãi. Mình kì vọng vào Avenir vãi ý mình muốn đi xem nhạc kịch một lần huhuhu… Mình thích Đỗ Đức Sơn lắm, không phải thích phong thái làm việc, không phải thích sự giỏi giang, mà mình thích tính Đỗ Đức Sơn ý. =)) Thích thật lòng ạ. =))

15622041_341445652907215_3913731482269907338_n.png
Avenir – Musicals in Hanoi 2017

Sau Avenir mình còn app HR của YSMUN, SR (Sponsor Relations) của LEAC (Les Étoiles Au Ciellạy hồn mình vẫn chưa biết đọc cái tên này) và Content của Human Library Vietnam.

Mình tạch YSMUN như con tôm luôn vì trình tiếng Anh kém cỏi của mình. Hôm đấy mình trả lời câu nào cũng tệ hại vô cùng, kèm theo cơn dị ứng chẳng hiểu tại sao mắc phải làm cho ngày hôm ấy của mình nát bét. Mang tiếng đang là thành viên Ban Nhân sự nhưng không hiểu nhiệm vụ của Ban Nhân sự là gì, lúc ấy mình thất vọng vãi, bây giờ mình vẫn thất vọng vãi.

18620017_1585160308169572_4974669639394877756_n.png
YSMUN 2017

Mình phỏng vấn LEAC qua Skype và gặp một câu hơi khoai, lúc phỏng vấn xong mình nghĩ “ôi thôi bỏ mẹ rồi vậy là tạch”, xong nhận mail đỗ mình nhảy nhót tưng bừng ý ôi huhu không thể tin được. Cảm ơn chị rất nhiều rất rất nhiều vì đã cho một đứa kinh nghiệm tài chính đối ngoại = 0 như em đỗ em sẽ cố gắng hết sức ạ.

18199418_409869112705134_7571493995630258801_n
Les Étoiles Au Ciel 2017

Mình đỗ thẳng qua đơn của Human Library VN, mặc dù cái đơn đấy mình điền vào buổi chiều, còn vài phút nữa là phải xách đít đi học văn trên trường và mình gõ cuống quít lên ý. Đỗ HLV là một trong những điều mình muốn đi khoe nhất trên đời, nhưng chẳng dám khoe ai nhiều vì sợ bị mắng là đồ tự mãn đồ khoe khoang.

Dù sao thì, xin chào, mình là thành viên Ban Nội dung của HLV 2017. =))

18010279_425429701141774_8685834347554936336_n.jpg
Human Library Vietnam 2017

Ôi dài quá đi mất.

Mình đã từng đi phỏng vấn The Cactus ạ và mình không hài lòng với câu hỏi lắm, maybe do mình hay bắt bẻ nhưng cách bạn ý hỏi mình nghe rất thiếu chuyên nghiệp ý. Sau đó mình trượt The Cactus như một chuyện đương nhiên haha, thôi chúc dự án của các bạn thành công tốt đẹp, vì The Cactus cũng có một vị thế khá vững trong số các dự án của học sinh cấp 3 ý.

Mình đang app Credité nè, tại sao á, chắc tại mình tham công tiếc việc. =)) Mặc dù mình nghĩ mình đang bị quá tải rồi…

Sắp tới mình còn định app Vé Thông Hành, nhưng mình đang suy nghĩ lại.

Vì mình còn rất nhiều việc với Imper, LEACHLV ý…

Haiz…

Dạo này cái gì cũng rối bù cả lên… Mình chưa từng nghĩ sẽ có ngày mình phải đối mặt với nhiều chuyện như thế. Mình toàn trốn tránh thôi.

Mình vẫn đang trốn tránh đây. Một đống thứ.

Mệt mỏi quá.

Leave a Reply

